• dsa

TỔNG GIÁM ĐỐC BÙI THỊ HẠNH HIẾU - NỮ DOANH NHÂN "BÔNG HỒNG VÀNG"

Chiều 29/12, trong khuôn khổ Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng”, tổng giám đốc (TGĐ) Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh Bùi Thị Hạnh Hiếu là một trong 60 nữ doanh nhân tiêu biểu 2021 được vinh danh.

HỌP HỘI ĐỒNG KHOA HỌC PHIÊN 7 VÀ TRI ÂN THẦY CÔ NGÀY 20/11 CÔNG TY BẢO MINH

Với nền tảng 26 năm hành trình phát triển thương hiệu, trước những thành tựu được Bộ, Ban ngành ghi nhận. Công ty Bảo Minh luôn đứng trước những thách thức hết sức khó khăn bởi sự cạnh tranh của đối thủ, sự bất ổn định của thị trường hay khủng hoảng của đại dịch Covid gây ra. Để giải quyết vấn đề từ gốc rễ, Bảo Minh đã đồng hành và nâng cao giá trị cây lúa cùng bà con nông dân thông qua việc liên kết sản xuất chuỗi 7 nhà đặc biệt là sự hướng dẫn và hỗ trợ đầy nhiệt huyết của đội ngũ các nhà khoa học – những thành viên của HĐKH Công ty.

Tin tức & Sự kiện

Ngày 9/12, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh tổ chức Hội nghị 5 nhà trong sản xuất kinh doanh, phân phối đa dạng hoá lúa gạo đặc sản các vùng miền. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các ban ngành trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công thương; lãnh đạo các tỉnh cùng các chủ nhiệm HTX, siêu thị, Trung tâm thương mại...

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới hiện nay, việc xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam nói chung và các sản phẩm gạo "made in Vietnam" của các doanh nghiệp Việt Nam càng trở nên cần thiết.

Mrs-Hi-u.jpg

Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - TGĐ Công ty CP Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh

Gs-V-Hoan.jpg

GS - TS Vũ Hoan - Chủ tịch Hội đồng khoa học Gảo Bảo Minh phát biểu

Gs-V-Duy-Qu-.jpg

GS.TSKH Trần Duy Quý - Ủy viên HĐKH Gạo Bảo Minh trình bày về các loại giống chọn lọc đưa vào các vùng nguyên liệu của Công ty Bảo Minh

Đặc biệt, đối với lúa gạo là một trong những nông sản tiêu dùng trong nước và xuất khẩu chủ lực, cần những bước đi phù hợp và kịp thời để cụ thể hoá chủ trương của Đảng, chính sách của Chính phủ trong xây dựng thương hiệu quốc gia với sản phẩm từ nông nghiệp.

Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, TGĐ Công ty Cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh chia sẻ, cơm gạo vốn là những thứ không thể thiếu  trong cuộc sống hàng ngày của nhiều thế hệ người Việt Nam. Chính vì thế, Công ty luôn mong muốn đưa những tinh hoa lúa gạo từ cổ truyền đến hiện đại đến với khách hàng. Các thành viên trong Công ty đã đi khảo sát khắp nơi để tìm và khôi phục lại các giống lúa cổ truyền của địa phương giúp người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức những hạt gạo thơm ngon, đặc sản của mỗi vùng miền. Đồng thời, gìn giữ và phát triển các giống lúa quý của đất nước.

Gs-Nguy-n-Ng-c-K-nh.jpg

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính chia sẻ về tầm nhìn cho cây lúa và giải pháp phát triển sản xuất lúa gạo

Mr-Nguy-n-H-ng-S-n.jpg

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Cục trưởng Cục trồng trọt Bộ NN & PTNT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Sơn, Cục trưởng Cục trồng trọt Bộ NN & PTNT đánh giá cao cách tiếp cận để hình thành liên kết của Công ty Bảo Minh. Theo ông Sơn, liên kết phải dựa trên người nông dân mới là liên kết sâu, từ đó tạo ra chất lượng sản phẩm. Bảo Minh đang đi đúng hướng trong việc tập trung vào phân khúc trong nước chứ không chú trọng vào thị trường xuất khẩu.

Mr-Nh-n.jpg

Ông Nguyễn Xuân Nhẫn, PGĐ Sở NN & PTNT tỉnh Lào Cai phát biểu tại Hội nghị

Hiện tại, Công ty Bảo Minh đang áp dụng kỹ thuật cấy lúa hàng biên cho năng suất cao, cây lúa hạn chế sâu bệnh dẫn đến không còn tồn dư chất bảo vệ thực vật; giúp năng suất cao gấp từ 1,3 đến 1,5 lần phương pháp cấy lúa cổ truyền; tăng thu nhập của bà con lên tới 100 triệu/ha/vụ.

Ngoài ra, cần tiếp tục đầu tư công nghệ trong chế biến và bảo quản; vươn tới thúc đẩy, phối hợp và giám sát chứng nhận để từng bước khẳng định chất lượng sản phẩm...


L-k-.jpg

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng kinh tế giữa công ty Bảo Minh và các doanh nghiệp, HTX.