• dsa

TỔNG GIÁM ĐỐC BÙI THỊ HẠNH HIẾU - NỮ DOANH NHÂN "BÔNG HỒNG VÀNG"

Chiều 29/12, trong khuôn khổ Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng”, tổng giám đốc (TGĐ) Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh Bùi Thị Hạnh Hiếu là một trong 60 nữ doanh nhân tiêu biểu 2021 được vinh danh.

HỌP HỘI ĐỒNG KHOA HỌC PHIÊN 7 VÀ TRI ÂN THẦY CÔ NGÀY 20/11 CÔNG TY BẢO MINH

Với nền tảng 26 năm hành trình phát triển thương hiệu, trước những thành tựu được Bộ, Ban ngành ghi nhận. Công ty Bảo Minh luôn đứng trước những thách thức hết sức khó khăn bởi sự cạnh tranh của đối thủ, sự bất ổn định của thị trường hay khủng hoảng của đại dịch Covid gây ra. Để giải quyết vấn đề từ gốc rễ, Bảo Minh đã đồng hành và nâng cao giá trị cây lúa cùng bà con nông dân thông qua việc liên kết sản xuất chuỗi 7 nhà đặc biệt là sự hướng dẫn và hỗ trợ đầy nhiệt huyết của đội ngũ các nhà khoa học – những thành viên của HĐKH Công ty.

Tin tức & Sự kiện

GẠO BẢO MINH – TỔ CHỨC ĐI THĂM VÙNG NGUYÊN LIỆU CÁC TỈNH PHÍA BẮC

Đầu tháng 05 2018, công ty CP Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh tổ chức đi thăm vùng nguyên liệu tại các hợp tác xã, ký kết hợp đồng hơp tác với công ty tại các tình phía Bắc. Cùng đi có Ban Lãnh đạo công ty và các thành viên trong Hội Đồng Khoa Học – Gạo Bảo Minh.

Hội Đồng Khoa Học – Gạo Bảo Minh được thành lập với sự tham gia của các Giáo Sư, Tiến Sỹ, chuyên gia nông nghiệp hàng đầu Việt Nam về giống, phân bón, kỹ thuật đồng hành hỗ trợ bà con nông dân trồng lúa áp dụng công nghệ khoa học tiến bộ nhất giúp giảm chi phí, tăng năng suất, tăng giá trị hạt gạo mà không cần sử dụng bất cứ loại hóa chất nào, đảm bảo đưa đến người tiêu dùng sản phẩm gạo sạch an toàn chất lượng.

Kỹ thuật cấy lúa hàng biên của Kỹ sư Chu Văn Tiệp

b00db9658f8e61d0389f.jpg

KS Chu Văn Tiệp kiểm tra bông lúa, đếm hạt trên bông để đánh giá hiệu quả của kỹ thuật cấy lúa hiệu ứng hàng biên

Năm 2014, kỹ sư Chu Văn Tiệp phát minh kỹ thuật cấy lúa hiệu ứng hàng biên và đã xây dựng được công thức cấy phù hợp với từng giống lúa. Năm 2015, được cấp bằng độc quyền sáng chế và được trao Giải thưởng Vifotec. Tại Hội chợ triển lãm Khoa học và Công nghệ quốc tế tổ chức ở Hàn Quốc năm 2016, phương pháp này được Hàn Quốc trao huy chương đồng và Thái Lan trao huy chương vàng.

Nguyên lý của kỹ thuật này là tạo cho mọi khóm lúa đều là khóm đầu bờ, tăng hấp thu ánh sáng, tăng đẻ nhánh, tăng số lượng bông và tăng số lượng hạt trên bông. Điều đó giúp cây lúa khỏe, giảm sâu bệnh, giảm cỏ. Cấy lúa truyền thống mỗi mét vuông thường 45-50 khóm thì cấy hàng biên chỉ còn 8-15 khóm, giúp nông dân giảm 1/3 chi phí công lao động, giống, phân bón nhưng năng suất lại tăng 10-20%.

Nhiều năm qua Kỹ sư Chu Văn Tiệp – cùng Hội Đồng Khoa học – Gạo Bảo Minh đã hướng dẫn cho hàng nghìn hộ nông dân hợp tác xã trên toàn quốc, ứng dụng phương pháp cấy lúa hàng biên tiên tiến, cho năng suất cao, mà không cần sử dụng bất cứ loại hóa chất nào, sản phẩm làm ra đảm bảo không có tồn dư hóa chất.

Nhà kinh doanh sẵn sàng cam kết hiệu quả đầu ra cho người nông dân

c26a923b88e566bb3ff4.jpg

Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh, chế biến nông sản Bảo Minh - rất nhiệt huyết với mong muốn làm giàu cho bà con, tôn vinh đặc sản vùng miền và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam. Trong chuyến thực tế vùng nguyên liệu của Công ty, bà chia sẻ “Công ty cung cấp giống, đưa chuyên gia về hướng dẫn bà con cấy và chăm sóc lúa. Bà con cam kết tin tưởng không sử dụng bất cứ loại hóa chất nào từ khi gieo mạ đến khi thu hoạch. Công ty sẵn sàng cam kết hiệu quả, bù lỗ cho bà con nông dân nếu không đạt năng suất dự kiến, còn vượt thì bà con hưởng và bao tiêu sản phẩm đầu ra.

Mục tiêu mà công ty hướng đến là có một sản phẩm chất lượng, không độc hại, nâng tầm giá trị gạo Việt, bảo vệ đất, tiến tới sản xuất lúa organic sạch, bảo vệ sức khoẻ và xuất khẩu gạo đạt giá trị cao”. Đây là một sự mạo hiểm, chấp nhận rủi ro nhưng cũng là cách Công ty góp phần thúc đẩy bà con nông dân mạnh dạn tin tưởng vào kỹ thuật mới, hiệu quả không chỉ ở năng suất, chất lượng sản phẩm mà còn bảo vệ đất, bảo vệ chất lượng cuộc sống, nâng cao đời sống người nông dân.

 Nhà nông tin tưởng kỹ thuật mới, đảm bảo quy trình sản xuất sạch

1edd502367c88996d0d9.jpg 

Cấy lúa hiệu ứng hàng biên 

Huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng là một trong những địa phương ứng dụng kỹ thuật cấy lúa hiệu ứng hàng biên sớm (từ năm 2014). Từ 8 hộ nông dân rụt rè thử nghiệm kỹ thuật mới đầu tiên, đến nay hàng ngàn hécta ruộng lúa của huyện ứng dụng mỗi vụ. Đó là câu trả lời thiết thực nhất cho kết quả thực tiễn.